Thứ Ba, 9 tháng 2, 2010

Tường thuật buổi họp mặt lớp cuối năm

Đúng như dự định ,16 giờ chiều ngày 24 tết các bạn Tâm,Nguyên đi xe của Sinh chở bia tới nhà hàng,đã thấy bạn Nghiệp từ Đồng Tháp lên chờ từ rất sớm và bạn Thành đang ngồi đợi bên ly cafe,nhưng 2 bạn dường như không nhận ra nhau (có lẽ vì quá lâu không gặp lại,mặc dù theo ý kiến nhiều bạn thì thời gian dường như không để lại sự thay đổi nào trên khuôn mặt hai bạn...Vậy nên chăng cần tổ chức họp mặt ....mỗi tháng vài lần ???)
Sau đó lần lượt các bạn Hằng Lê,M.Tuấn,Hấu,Ngọc,Trạng đến.Mỗi bạn đến dự dường như mang theo một niềm vui và một câu chuyện mới góp vào niềm vui chung của mọi người.Khi Nguyên đi đón Thầy Đồng từ NH Đoàn Viên ,hai thầy trò đi bộ vừa vô cổng đã gặp Ngọc Oanh chở theo chị Nhâm (đã từ Bình Phước có lẽ xuống từ hôm qua ) đến chào thầy,tay bắt mặt mừng với niềm vui khôn tả.Bốn người đến bàn tiệc đã thấy Mr Hoàng Tuấn cùng phu nhân tươi tắn như hai vợ chồng son(vì đã gởi 2 con trai đi du lịch Đà lạt - chắc cho rãnh nợ)đến tham gia rôm rả vào câu chuyện của lớp.Hoàng Mạnh Hùng có lẽ là người cuối cùng gác lại được việc riêng để đến cùng dự họp mặt.
Sân sau Dinh Độc lập thoáng rộng,yên tỉnh như tạo điều kiện thêm vào không khí riêng tư ,thân mật của những câu chuyện kể về những kỷ niệm thầy trò,bằng hữu về những năm tháng xa xưa,giờ được dịp gợi lại làm ấm lòng nhau trong ngày cuối năm này.Tăng thêm phần rôm rả trong các câu chuyện mới hôm nay có sự đóng góp bởi một nhà "hoạt náo viên" và cũng là một kho tàng nhạc xưa(thật bất ngờ phải không các bạn?),đó chính là Huỳnh văn Ngọc.
Cây đàn guitar hạng "chiến đấu"mới cắt chỉ của bạn Sinh can đảm chở theo cho mượn được dịp ngân lên bập bùng giữa sự yên tỉnh bởi ngón đàn chưa hề mai một của Nguyên,hoà vào những giọng ca thân thương một thời,gắn chặt với những kỷ niệm vui có,buồn có,tạo một không gian đầm ấm cho những hoài niệm xưa thêm lung linh,huyền ảo đầy rung động.
Có lẽ chỉ mãi mê hàn huyên tâm sự không dứt được nên thức ăn của nhà hàng,mặc dù khá ngon miệng nhưng vẫn còn bỏ lại nhiều ở bàn tiệc và bia không dùng hết.Câu chuyện khó dứt ra được đến nỗi Minh Tuấn đứng lên kết thúc nhiều lần nhưng vẫn mãi đến gần 21 giờ 30 buổi họp mặt mới kết thúc được.Thầy trò chia tay trong sự luyến tiếc ,và tiếc thêm cho bạn Nghiệp đã về Đồng Tháp trước hơi sớm cho công việc của ngày mai.Chỉ có một món rất đắc hàng là 10 đĩa VCD bao gồm những hình ảnh xưa cũ do Nguyên chép mang theo rất tiếc không đủ tặng cho thầy và các bạn hữu thân thương.
Có một sự nuối tiếc nhiều vì 3 Thầy là khách mời chỉ có mính Thầy Đồng cố gắng đến dự kịp,cho nên 3 phần quà do BTC chuẩn bị chỉ được trao 1 do Phan Minh Tuấn đại diện lớp trao cho Thầy Đồng,2 phần còn lại phải nhờ các bạn chuyển đến các thầy sau.Nhiều bạn hứa cố gắng thu xếp đến dự nhưng cuối cùng đã không đến được.Cũng có thêm niềm vui và sự xúc động vì có các bạn ở xa cũng về dự và cùng có đóng góp thêm vào quỉ hoạt động của lớp.
Thôi thì cuộc vui nào rồi cũng tàn-(như lời PM.Tuấn),chúng ta chia tay hẹn gặp lại vào mùng 8 tết(chủ nhật) cùng nhau tổ chức một đoàn về Cao Lãnh,Đồng Tháp viếng thăm Thầy Ký nhé các bạn.Ơn trời Thầy Ký nay đã tròn 90 tuổi cùng với phu nhân nay vẫn còn khoẻ mạnh và minh mẫn(như tường thuật của bạn Hấu đã đi tiền trạm thăm thầy đúng ngày 23 tết).
Dịp này chúng ta hy vọng gặp gỡ thêm nhiều bạn hữu để cùng tháp tùng các Thầy về Đồng Tháp thăm cây đại thụ của nghành Lâm Nông nghiệp,và cũng là dịp để bằng hữu chúng ta về hội ngộ dưới bóng mát của Thầy.

1 nhận xét:

Gỏđỏ nói...

Kinh Goi: Quy Thay co va toan the cac ban Lam K4.

Đọc trang thông tin của Nguyên mà lòng bồi hồi xúc động lắm lắm. Uớc gì hôm đó được cùng chia sẻ với các bạn thì vui biết bao. Nổi khó khănn và thiệt thòi của nguời ở xa TP là vậy đó, mong các bạn thông cảm. Tuy xa nhau mà lòng luôn gần nhau là quý lắm rồi đó. Nhưng qua đó mình cũng thấy hơi buồn vì một số bạn khác có điều kiện tốt hơn mình vẫn không có mặt như bạn Hần, Ngọc Nga, Thùy Nga... . Nhân dịp năm mới, Sáu xin kính chúc tòan thể các bạn LAM K4 va qúy thầy cô được dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và vạn sự may mắn trên buớc đường công danh sự nghiệp và trong cuộc sống. Xin cảm ơn và hy vọng sẽ gặp lại toàn thể các bạn LAM K4 trong 1 ngày gần đây.
Chào trân Trọng !
Đinh Văn Sáu

Lam 4s Album

Lam 4s Album
Đám cưới đầu tiên của khoá

Người theo dõi