Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Ngày Hội Kỷ niệm 30 năm ngày ra trường


                                                                         Như đã hẹn, từ 10 giờ sáng ngày Chủ nhật 06/01/2013 tại khuôn viên ngôi trường cũ của ĐHNN IV, nhiều bằng hữu đã đến sớm chào đón Thầy trò về dự Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày ra trường của mình. Hiện diện trong buổi lễ chúng ta vui mừng được chào đón các nhân vật đặc biệt : Thầy cô Phan Hoàng Đồng, Thầy Nguyễn Hiếu Liêm và con trai, Thầy Huynh Kim Đảnh, Thầy Nguyễn Đức Bình, Thầy Chế Đình Lý, Thầy Lê Huỳnh, các vị đại diện Hội CSV Nông Lâm Súc có anh Nguyễn Đức Cao và anh Thái cũng đến dự. Điểu đáng tiếc một số Thầy cô đã không đến được để tham dự vào phút chót do những sự cố đặc biệt. Tuy vậy không khí buổi lễ cũng đã diễn ra một cách trang trọng ,ấm áp tình thầy trò, bằng hữu ghi thêm một dấu son trong đời sống tinh thần các CSV Lâm khoá 4 chúng ta ,thể hiện bằng sự hiện diện khá đông các bằng hữu CSV,ngoài những khuôn mặt quen thuộc,dịp này chúng ta rất vui mừng được gặp lại anh Đàm Thanh Minh (Minh Bộ Đội) với thành tích vượt qua 1.800 Km dường trường để về tham dự lễ, bạn Đỗ Minh vả bạn Nguyễn Lục Hoà.


    Sau báo cáo tổng kết khá đầy đủ tình hình khoa Lâm nghiệp khoá 4 sau 30 năm được chuẩn bị và trình bày bởi bạn Phan Minh Tuấn với vai trò Cựu Lớp trưởng, bài diễn thuyết nhằm tôn vinh công đức các Thầy cô đã dày công giảng dạy các CSV Lâm 4 chúng ta được chuẩn bị khá công phu và trình bày bởi bạn Trần Văn Trạng, thay mặt Ban Liên lạc cũng đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc sâu lắng cho tất cả Thầy và trò tại buổi lễ, như được Thầy Đồng đại diện các thầy cô phát biểu đáp từ thật xúc động ngay sau đó.

    Sự phấn khích của Thầy trò Lâm 4 được đẩy lên cao trào ngay trong và sau buổi tiệc bằng những lời chia xẻ tâm sự vui buồn, những bài hát của một thởi dĩ vãng xa xôi, gợi nhắc những kỷ niệm khó phai mờ trong chuỗi ký ức thời sinh viên như gắn kết hơn mối liên hệ tinh thần của thầy trò ,bằng hữu chúng ta. Những bài hát tự trào đầy ngẫu hứng được dành tặng cho nhau, những bước chân khiêu vũ dìu dặt của bằng hữu,thầy trò như càng được nâng lên bởi nền nhạc guitar thâm trầm nhiều cảm hứng do Ban Tổ chức chuẩn bị, đã kéo dài cuộc vui tưởng như không dứt suốt buổi chiếu chủ nhật yên bình giữa Saigon hoa lệ.
    Nhìn những khôn mặt thân quen này, giữa khung cảnh trường xưa chỉ còn hàng me già thay lá buổi giao mùa, chắc hẳn trong ký ức của mỗi CSV chúng ta không quên được hình ảnh của buổi lễ ra trường cách đây đúng 30 năm trước với câu chào khách được vẽ sơ sài trên tấm bảng đen học trò sau lưng Thầy Tiến, phía trước là bữa tiệc đạm bạc đơn sơ nhưng đầy ắp cảm xúc bùi ngùi của nỗi niềm kẻ ở người đi… nhưng vượt lên trên vẫn là giọng cười hào sảng của cả thầy lẫn trò như một lời thách thức các trở ngại của cuộc đời luôn hiện hữu phía trước mỗi chúng ta.



  Và chúng ta đã sống đã vượt qua cuộc hành trình bằng 30 năm trong cuộc đời đầy sóng gió thăng trầm này, cùng trãi nghiệm cuộc sống và cùng thật sự gắn kết với nhau như trong một đại gia đình, và đây chính là điều đáng trân trọng còn lại của chuỗi ngày dài trong kiếp trầm luân.
 




 
   Xin cảm ơn tất cả các Thầy, các bạn đã thật sự dành cho nhau niềm hạnh phúc bằng sự hiện diện của mình trong một ngày vui lịch sử này.
Chúng ta hãy chúc nhau lời chúc sức khoẻ, may mắn và thành công trước thềm năm mới Quí Tỵ 2013 sắp đến.
 



















Trong buổi sinh hoạt lần này ,Ban liên lạc đã rút kinh nghiệm về việc tổ chức các sinh hoạt giao lưu trong thời gian vừa qua. nên đã lập Ban Tổ chức Lễ hội có sự phân công phối hợp rất chặt chẽ, tính toán chu đáo,  cân nhắc kỹ lưỡng các sự kiện để có sự ứng phó linh hoạt nhất các tình huống phát sinh. Đó chính là một điểm khác biệt tạo nên sự thành công của buổi lễ. Các thành viên Ban Tổ chức cũng thể hiện đầy đủ khả năng chuyên nghiệp trong tổ chức sự kiện, sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị: Hậu cần phục vụ , Chuẩn bị quà và vật lưu niệm ,Tiếp tân,Trần thiết, âm thanh nhạc cụ….( được biết, Hội CSV NLS cũng đã tổ chức buổi họp mặt cuối năm sau đôt sinh hoạt của Lâm 4 hơn 10 ngày, nhưng kém thành công chủ yếu do hệ thống âm thanh không được chuẩn bị chu đáo)
 Và trên hết, là không khí náo nức, sự nhiệt tình sôi nỗi thật dễ thương của mỗi thành viên CSV Lâm 4 chúng ta và kể cả gia đình của họ đã làm nên sự thành công ngoài mong đợi buổi Lễ Kỷ niệm: vừa trang trọng, chu đáo đúng mực vừa đầm ấm nhưng không kém phần tươi vui.
  Chúng ta thật sự xúc động khi chứng kiến nhiều bạn bè chúng ta đã đến rất sớm tại  ngôi trường xưa để đón tiếp thầy cô, bằng hữu từ tận cổng trường với tay bắt mặt mùng, niềm nở như đi vào một ngày đại lễ. Chúng ta cũng xúc động không ít trước không khí trang trọng thành kính thể hiện trên gương mặt thân hữu khi cùng lên trao quà tặng và vật kỷ niệm cho các Thầy,ngay sau bài phát biểu súc tích của bạn Trạng, dù biết rằng giá trị các phần quà cũng không lớn.
Có những điều có muốn nói ra nhưng vẫn không nói hết được ,chỉ biết rằng : mỗi bằng hữu Lâm 4 chúng ta và gia đình của họ luôn thật sự mang đến sự chân thành, tin yêu cho nhau, và đó là sự khác biệt đã làm nên những điều khác biệt..
Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các bạn, cảm ơn anh Kỳ đã miệt mài ghi lại và trao cho chúng ta những hình ảnh về những khoảng khắc đáng nhớ trong buổi lễ KN 30 năm ngày ra trường của tập thể Lâm khoá 4, Trường ĐH Nông Lâm.
 Chúc toàn thể Thầy cô và bằng hữu luôn có đủ sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống và hẹn gặp lại nhau một ngày không xa…

 


1 nhận xét:

Trần Hoàng Ân nói...

Khả năng nhận mặt là tài sản.

Trưởng nam gia đình Kết Hằng năm 1999 biết mặt cô Hoa chú Khánh, chú Đức, cô Oanh. Bạn Quang con cô Hoa chú Khánh lúc đó học lớp 9 bằng tuổi Kỹ Sư Ân đã biết mặt nhau.
Năm 2009 biết mặt chú Hấu, cô Sương.

Hiện nay xóm 195/10 Phan Đình Phùng Đà Lạt nhà cũ của ba Kết má Hằng không sử dụng facebook.

Hiện nay cháu ngoại dì ruột Kỹ sư Ân (7 tuổi) đã nhận được mặt Kỹ sư Ân. Công lao này không phải các em là Việt Kiều thích nhận cháu là được.

Khoảng 8 cháu sinh sau năm 2009 tại Đà lạt hiện vẫn chưa biết mặt chú Ân hoặc cậu Ấn. Việc nhận cháu bừa bãi của các em là Việt Kiều ảnh hưởng đến Trưởng nam gia đình Kết Hằng

P/S: Lương hưu dì ruột kỹ sư Ân là 3,4 triệu 1 tháng.
Lương hưu ông ngoại Quỳnh Anh ( 66A Tô Ngọc Vân, Đà Lạt) là 2,5 triệu 1 tháng

Phương châm hành động của admin www.facebook.com/tapchimongdu. "Nhận mặt xong là giao tiền"



Lam 4s Album

Lam 4s Album
Đám cưới đầu tiên của khoá

Người theo dõi